image banner
“MỖI TỔ CHỨC, MỖI CÁ NHÂN GẮN VỚI MỘT ĐỊA CHỈ NHÂN ĐẠO”
Lượt xem: 606

- Bé Thạch Hạo Nam, Năm sinh: 2019

- Nơi ở: Ấp Cao Một, xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh

- Số điện thoại: 0769313638 (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã)

 

Ảnh: Bé Thạch Hạo Nam, dinh dưỡng kém, bệnh tật, đang sinh sống cùng gia đình ông Ngoại)

 

- Hoàn cảnh gia đình: Trong gia đình hiện có 03 người (ông ngoại bé Nam: già, bệnh tật; 02 trẻ em: 01 là bé Hạo Nam và 01 chị gái đang học lớp 5). Khi bé Nam vừa sinh ra đã bị bệnh, cha mẹ ly hôn; trước khi về sống với ông ngoại, bé sống với cha ruột Thạch Hậu, quê ở Sóc Trăng; đang làm thuê ở thành phố Hồ Chí Minh, thu nhập bấp bênh không ổn định nên anh Hậu đã đem con về quê vợ và giao lại cho cha vợ (ông ngoại bé Nam) rồi bỏ đi không quay lại; mẹ bé Nam cũng có chồng khác bỏ mặc bé ở nhà với ông ngoại.

Ông ngoại thuộc diện hộ nghèo, không có đất sản xuất chỉ có căn nhà được Nhà nước hỗ trợ (nhà ở theo chương trình 167 năm 2001) trên phần đất của người em vợ, hiện tại đã xuống cấp trầm trọng; hàng ngày 03 ông cháu sống bằng nguồn thu nhập ít ỏi từ việc chuốt cọng dừa bán để làm chổi và sự hỗ trợ của hàng xóm sống qua ngày. Cuộc sống vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn, khi bé Hạo Nam bệnh tật mà gia đình chưa làm giấy khai sinh, các giấy tờ tùy thân để địa phương hỗ trợ giúp đỡ. Hiện tại, ông ngoại bé Nam tuổi cao, sức yếu, ốm đau bệnh tật, phải chăm sóc cho bé Nam nên công việc chuốt cọng dừa cũng không được thường xuyên, từ đó thu nhập của gia đình không ổn định.

          Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 03 ông cháu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh kêu gọi sự quan tâm chia sẽ, giúp đỡ của cộng đồng, cùng chung tay góp một phần kinh phí để hỗ trợ 03 ông cháu trang trãi cuộc sống qua ngày và cho chị của bé Nam được tiếp tục đến trường./.

Xin ghi nhận và trân trọng cám ơn tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã chia sẻ, giúp đỡ!
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 58
  • Tất cả: 228672

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH TRÀ VINH
- Địa chỉ: Số 34, Tô Thị Huỳnh, Phường 1, Thành phố Trà Vinh, Tỉnh Trà Vinh.
- ĐT: (0294) 3862 613 - FAX: (0294) 3864 996; Email: ctdtravinh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Hội chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh" khi sử dụng thông tin trên website này. Designed by VNPT